Điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

Thứ tư - 26/02/2025 21:52 43 0

Điều kiện và thủ tục để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện trong lĩnh vực kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

anh kiem tra du dkkd thuoc 01
Kiểm tra hiện trạng tại cơ sở kinh doanh

Hiện nay theo điều tra của Chi Cục  TT&BVTV trên địa bàn Tỉnh Nghệ An có 697 hộ cá nhân, tổ chức có giấy đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật và các cá nhân đã theo học lớp bồi dưỡng chuyên môn là 1.730 người, có trên 1.700 cá nhân tổ chức kinh doanh  chưa có giấy phép đủ điều kiện. Vì vậy việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cá nhân, tổ chức trong việc chấp hành pháp luật của nhà nước đóng vai trò quan trọng trong quản lý nhà nước.
                  Để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, tổ chức hoặc cá nhân cần đáp ứng các điều kiện và thực hiện các thủ tục hành chính sau:
Điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật:
  1. Địa điểm kinh doanh: Phải có địa điểm hợp pháp, đảm bảo diện tích và khoảng cách an toàn cho con người, vật nuôi và môi trường theo quy định.
  2. Kho bảo quản và trang thiết bị: Cần có kho bảo quản đạt tiêu chuẩn và trang thiết bị phù hợp để bảo quản và xử lý thuốc bảo vệ thực vật khi xảy ra sự cố.
  3. Trình độ chuyên môn: Chủ cơ sở và người trực tiếp bán thuốc phải có trình độ trung cấp trở lên trong các chuyên ngành như bảo vệ thực vật, trồng trọt, sinh học, hóa học hoặc có giấy chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn về thuốc bảo vệ thực vật.
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận bao gồm:
  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo mẫu quy định.
  • Bản sao chứng thực hoặc bản sao chụp (kèm bản chính để đối chiếu) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản thuyết minh điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo quy định.
Trình tự thực hiện:
  1. Nộp hồ sơ: Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp, qua bưu điện hoặc trực tuyến đến Chi cục Bảo vệ thực vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tại địa phương.
  2. Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ: Trong vòng 02 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ, sẽ được trả lại để bổ sung.
  3. Thẩm định hồ sơ: Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thẩm quyền sẽ thẩm định hồ sơ.
  4. Đánh giá thực tế tại cơ sở: Trong vòng 05 ngày làm việc tiếp theo, cơ quan thẩm quyền sẽ thành lập đoàn đánh giá và thông báo cho cơ sở về kế hoạch đánh giá ít nhất 05 ngày trước khi tiến hành. Thời gian đánh giá tại cơ sở không quá 01 ngày làm việc.
  5. Cấp Giấy chứng nhận: Nếu cơ sở đáp ứng đủ điều kiện, trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc đánh giá, cơ quan thẩm quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật. Nếu chưa đủ điều kiện, cơ sở sẽ nhận được thông báo bằng văn bản và có 60 ngày để khắc phục. Sau khi khắc phục và báo cáo, Giấy chứng nhận sẽ được cấp trong vòng 03 ngày làm việc.
Lệ phí: Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật là 800.000 đồng/lần cấp.
Việc tuân thủ đúng các điều kiện và quy trình trên sẽ giúp tổ chức, cá nhân nhanh chóng được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật theo quy định của pháp luật.
                                                                                                                                        
Bottom of Form

 

Tác giả bài viết: Th.s Nguyễn Tiến Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây